เรื่องดี ๆ จากโรงเรียนสอนทำอาหาร พีระมิดการทำอาหารเพื่อสุขภาพ

เรื่องดี ๆ จากโรงเรียนสอนทำอาหาร พีระมิดการทำอาหารเพื่อสุขภาพ
เรื่องดี ๆ จากโรงเรียนสอนทำอาหาร พีระมิดการทำอาหารเพื่อสุขภาพ

สวัสดีครับหลังจากมีโอกาสได้เข้าไปเรียนรู้วิธีการทำอาหาร จากโรงเรียนสอนทำอาหาร วันนี้ก็เลยมีเรื่องเล่าดี ๆ ที่อยากจะนำมาให้ผู้อ่านได้อ่านกันครับ ซึ่งเป็นพีระมิดซึ่งก็ขออธิบายก่อนนะครับว่าเป็นพีระมิดเกี่ยวกับอาหารสุขภาพ อะไรบ้างที่จำเป็นและเราเองก็ควรจะใส่ใจกับมันให้มากที่สุด ภาพกลางคือลักษณะของพีระมิดอาหารประเภทนี้ครับ โดยปกติแล้วในชีวิตประจำวันของเราเองนั้น ได้รับประทานอาหารกันอยู่ทุกวัน อะไรคือสิ่งที่เรารับประทานบ่อยที่สุดหรอครับ ?

ใช่ครับ ถ้าปกติแล้วคนไทยเราเองก็จะกินข้าวกันเป็นหลักใช่ไหมหล่ะครับ “ข้าว” คือหนึ่งในอาหารที่สำคัญที่สุดครับ ในหน้าชั้นของโรงเรียนสอนทำอาหารชี้แจงให้รู้ครับว่าข้าวอาหารพื่นฐานคือข้าว เนื้อสัตว์ และผัก คือสิ่งที่จำเป็นมากที่สุด ควรรับประทานหรือกินในระดับปริมาณที่เหมาะสม ส่วนชั้นบน ๆ ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นอาหารขยะ หรืออาหารล่อตาล่อใจของคนเรานั่นเองครับ พีระมิดนี้มีความสำคัญอย่างไรอีกบ้าง?

มันมีระดับเปอร์เซ็นที่ต้องให้ความสำคัญครับ จากโรงเรียนสอนทำอาหาร ถ้าเรานั้นอยากจะมีสุขภาพร่างกายทีดีจากอาหารควรจะลดอาหารชั้นบนออก และทานอาหารระดับล่าง ๆ เช่นข้าว ผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ในระดับที่เหมาะสม หรือไม่มากเกินไปนั่นเอง และอาหารสุขภาพถ้าใครคิดได้ หรือออกแบบอาหารได้ ลองทำแล้วขายดูครับ อาจจะพบว่าคนกินสมัยนี้หันมาใส่ใจกับอาหารเพื่อสุขภาพมากขึ้นนั่นเอง http://www.mlpuang.com/