สายไฟและความต้านทานของเส้นทางกลับปัจจุบัน

การให้บริการเครื่องบินทำให้สายไฟมีสภาพแวดล้อมที่รุนแรง เพื่อรับประกันการบริการที่น่าพึงพอใจ ให้ตรวจสอบสายไฟเป็นระยะเพื่อหารอยถลอก ฉนวนที่ชำรุด สภาพของเสาขั้วต่อ สายไฟและการสะสมของการกัดกร่อนใต้หรือรอบขั้วต่อแบบเกลียว เมื่อเปลี่ยนลวดทองแดงเป็นลวดอลูมิเนียมสายไฟ ให้เพิ่มเกจลวดสองขนาดแรงดันตกในสายไฟฟ้าแรงดันไฟตกในสายไฟหลักจากแหล่งกำเนิดหรือแบตเตอรี่ไปยังบัสไม่ควรเกิน 2 เปอร์เซ็นต์ของแรงดันไฟฟ้าที่ควบคุม

เมื่อเครื่องกำเนิดไฟฟ้ามีกระแสไฟที่กำหนดหรือแบตเตอรี่หมดในอัตรา 5 นาทีสายไฟความต้านทานความต้านทานของเส้นทางกลับสายไฟปัจจุบันผ่านโครงสร้างเครื่องบินถือว่ามีน้อยมาก อย่างไรก็ตาม ขึ้นอยู่กับสมมติฐานว่ามีการประสานกันที่เพียงพอของโครงสร้างหรือเส้นทางกลับของกระแสไฟฟ้าพิเศษ สายไฟซึ่งสามารถบรรทุกกระแสไฟฟ้าที่ต้องการได้โดยมีแรงดันตกเพียงเล็กน้อย การวัดความต้านทานที่ .005 โอห์มจากจุดกราวด์

การเลือกลวดที่ถูกต้องขึ้นอยู่กับความรู้ข้อกำหนดในปัจจุบัน

ของเครื่องกำเนิดไฟฟ้าหรือแบตเตอรี่ไปยังขั้วต่อกราวด์ของอุปกรณ์ไฟฟ้าใดๆ อาจถือว่าน่าพอใจ อีกวิธีหนึ่งที่น่าพอใจในการกำหนดความต้านทานของวงจรคือการตรวจสอบแรงดันสายไฟตกคร่อมวงจร สายไฟหากแรงดันตกคร่อมไม่เกินขีดจำกัดที่กำหนดโดยเครื่องบินหรือผู้ผลิตผลิตภัณฑ์สายไฟค่าความต้านทานสำหรับวงจรอาจถือว่าน่าพอใจ สายไฟเมื่อใช้วิธีแรงดันตกคร่อมตรวจสอบวงจรควรสังเกตว่าไม่ควรใช้ลวดหมายเลข 14 สายไฟหากส่วนใดส่วนหนึ่งของความยาว 100 ฟุตถูกกักขังไว้ในท่อร้อยสาย มัดขนาดใหญ่ หรือสถานที่ที่มีอุณหภูมิแวดล้อมสูงสายไฟฟ้าอากาศยานหรือลวดคุณภาพอากาศยาน

การเลือกลวดที่ถูกต้องขึ้นอยู่กับความรู้ข้อกำหนดในปัจจุบัน อุณหภูมิในการทำงาน สายไฟและสภาวะแวดล้อมที่เกี่ยวข้องกับการติดตั้งนั้น ๆ ตัวนำทองแดงเคลือบสายไฟเพื่อป้องกันการเกิดออกซิเดชันและเพื่อความสะดวกในการบัดกรี โดยทั่วไปจะใช้ลวดทองแดงกระป๋องหรือลวดอลูมิเนียมในการติดตั้งที่อุณหภูมิการทำงานไม่เกิน ลวดทองแดงเคลือบเงินใช้ที่อุณหภูมิไม่เกินลวดทองแดงเคลือบนิกเกิลใช้สำหรับอุณหภูมิสูงสายไฟ ลวดเคลือบนิกเกิลจะบัดกรีได้ยากกว่าการชุบดีบุก หรือลวดเคลือบเงิน แต่ด้วยเทคนิคที่เหมาะสม สามารถเชื่อมต่อได้อย่างน่าพอใจ

จะต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดหลักสองประการขนาดต้องเพียงพอต่อการป้องกัน

การเลือกสายไฟฟ้าเลือกลวดสำหรับลักษณะโครงสร้างและสิ่งแวดล้อม ลวดที่ปกติใช้สำหรับการเดินสายแชสซี ในพื้นที่ปิด หรือในชุดมัดสายไฟแบบกะทัดรัดที่ป้องกันโดยแผ่นปิดแบบหล่อหรือแบบถัก มักจะมีความต้านทานการเสียดสีต่ำ ลวดที่ใช้เชื่อมต่อยูนิตต่างๆ หรือในเส้นทางเปิดแบบยาวเป็นสายโครงเครื่องบิน ได้รับการออกแบบให้ทนทานต่อสภาพแวดล้อมของเครื่องบินปกติโดยไม่ต้องมีปลอกหุ้มสายไฟ vct หุ้มฉนวน หรือการป้องกันอื่นๆ ต้องใช้ความระมัดระวัง

ในการติดตั้งทั้งหมด เนื่องจากไม่มีฉนวนลวดหรือปลอกหุ้มใดๆ ที่จะทนต่อการขูดขีดหรือการขีดข่วนอย่างต่อเนื่องในการเลือกขนาดสายไฟที่ถูกต้องสำหรับอุปกรณ์ สายไฟจะต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดหลักสองประการขนาดต้องเพียงพอต่อการป้องกันแรงดันตกคร่อมที่มากเกินไปในขณะที่บรรทุกกระแสไฟที่ต้องการในระยะทางที่กำหนดขนาดต้องเพียงพอสายไฟเพื่อป้องกันความร้อนสูงเกินไปของสายไฟขณะรับกระแสไฟที่ต้องการสำหรับการเลือกลวดเราต้องรู้

สายไฟ