การใช้ถังเก็บน้ำสำหรับบ้านของคุณ

บางคนใช้ถังเก็บน้ำในบ้านเพื่อเก็บน้ำไว้ดื่ม นี่เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการเก็บค่าน้ำและประหยัดค่าใช้จ่ายรายเดือนของคุณ คนส่วนใหญ่มักเก็บจากน้ำท่า เช่น จากรางน้ำฝนและหลังคา ซึ่งไหลลงสู่ถังเก็บน้ำ และเก็บไว้ใช้ในภายหลัง การเก็บน้ำฝนไม่เพียงแต่เป็นวิธีที่ดีในการประหยัดเงินค่าน้ำเท่านั้น แต่ยังดีต่อสิ่งแวดล้อมด้วย เนื่องจากบริษัทน้ำและสาธารณูปโภคต้องการน้ำมาที่บ้านของคุณน้อยลง น้ำฝนนี้สามารถใช้อาบ ดื่ม หรือประกอบอาหารได้

ถังเก็บน้ำที่จะอยู่แบบพอเพียงอย่างสมบูรณ์

  • ปลูกอาหารกินเองในสวน ถังเก็บน้ำและสร้างพลังงานใช้เองด้วยพลังงานแสงอาทิตย์หรือกังหันลม และคนเหล่านั้นมักจะเก็บน้ำฝนไว้ในถังเก็บน้ำฝน 
  • อีกทั้งผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงน้ำสะอาดหรือกังวลเกี่ยวกับสารปนเปื้อนจากน้ำในเมืองที่มาถึงบ้านของพวกเขา นอกจากนี้ การใช้น้ำสำหรับห้องน้ำ เครื่องซักผ้า และล้างรถจะช่วยประหยัดเงินได้ไม่น้อย
  • เช่นเดียวกับการใช้สำหรับอาบน้ำ เพราะผู้ใช้น้ำเหล่านี้คือผู้ใช้น้ำรายใหญ่ที่สุดในบ้านของคุณ

ถังเก็บน้ำสร้างจากคอนกรีต เหล็กอาบสังกะสี หรือโพลีเอทิลีน วัสดุอื่นๆ ที่บางครั้งใช้ในการสร้างหน่วยเก็บน้ำ เช่น ถังเก็บน้ำฝน ได้แก่ เหล็กกล้าไร้สนิมและไฟเบอร์กลาส ถังไม่โปร่งใส น้ำที่เก็บไว้จึงไม่โดนแดด ซึ่งช่วยลดการเกิดตะไคร่น้ำ และโดยทั่วไปแล้วถังเก็บน้ำฝนจะถูกเก็บไว้เหนือพื้นดินในตำแหน่งที่น้ำสะอาดสามารถไหลเข้าสู่ถังน้ำฝนได้ง่ายโดยไม่มีสิ่งเจือปนมากนัก วัสดุที่ประกอบเป็นถังเก็บน้ำฝนมักจะทนทานต่อทั้งสารเคมีและการเกิดสนิม

ถังเก็บน้ำมักถูกปิดไว้เพื่อป้องกันไม่ให้สารปนเปื้อนเหล่านี้

  • เข้าไปได้ ซึ่งรวมถึงแมลงและเศษขยะ ตลอดจนอุจจาระของนกและสัตว์อื่นๆ ถังที่สร้างขึ้นเพื่อเก็บน้ำในครัวเรือนโดยเฉพาะอาจทำจากเหล็กและมีซับในที่ช่วยป้องกันไม่ให้น้ำรั่วไหล
  • ช่วยให้ดื่มได้อย่างปลอดภัยและทำให้ถังมีอายุการใช้งานยาวนานที่สุด ถึงกระนั้นก็ตาม น้ำสำหรับดื่มมักจะได้รับการทำให้บริสุทธิ์ในภายหลังเพื่อให้แน่ใจ ด้วยระบบการทำน้ำให้บริสุทธิ์ที่บ้าน
  • ซึ่งติดตั้งได้ง่ายเพื่อให้น้ำไหลผ่านและทำให้ปลอดภัยอย่างสมบูรณ์

ถังเก็บน้ำโดยทั่วไปมีตั้งแต่ประมาณ 400 ลิตรถึงล้านลิตรสำหรับถังเก็บน้ำขนาดใหญ่ แม้ว่าจะมีค่าใช้จ่ายเล็กน้อยในการลงถังเก็บน้ำ แต่เงินที่คุณจะประหยัดได้จะชดเชยเมื่อเวลาผ่านไป ดังนั้นจึงเป็นการลงทุนที่ดี ถังเก็บน้ำฝนขนาดเล็กอาจไม่มีราคาสูงอย่างที่คุณคิด สำหรับใช้ในบ้านและแม้แต่น้ำฝนหนึ่งนิ้วบนหลังคาที่มีขนาดประมาณ 1,000 ตารางฟุต หรือ 93 ตารางเมตร ก็สามารถทำให้น้ำไหลทิ้งหรือมากกว่า 620 แกลลอน 

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.moderntankshop.com/article/2/ถังเก็บน้ำ-เลือกแบบไหนดี

ถังเก็บน้ำ