ปุ๋ยอินทรีย์ที่ดีที่สุดคืออะไรและแพงจริงหรือ

การทำฟาร์มเป็นแหล่งอาหารประจำวันของเรามานานหลายศตวรรษ ทำให้คนทั่วไปสามารถเข้าถึงอาหารได้ง่ายขึ้น แต่ตั้งแต่นั้นมา ประชากรโลกก็เพิ่มขึ้นหลายเท่า ความต้องการอาหารก็เช่นกัน สิ่งนี้จำเป็นสำหรับการทำฟาร์มเพื่อให้ได้ผลผลิตที่ดีขึ้นในแต่ละฤดูกาลเพาะปลูกและสิ่งนี้จำเป็นต้องให้ดินได้รับการใส่ปุ๋ย ปุ๋ยอินทรีย์มีส่วนสำคัญในการปลูกพืชที่เป็นประโยชน์ เพื่อให้โลกดำรงอยู่ได้ในแต่ละวัน เราต้องการแหล่งอาหารที่มั่นคงซึ่งสามารถเลี้ยงประชากรที่เพิ่มขึ้นได้ เมื่อปลูกพืชมากขึ้นจำเป็นต้องใช้ปุ๋ยมากขึ้น และสิ่งนี้ได้ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงบางอย่างเกี่ยวกับสภาพแวดล้อม

แต่แน่นอนว่านี่เป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องทำปุ๋ยอินทรีย์ 

เพื่อทำให้สิ่งต่าง ๆ ดีขึ้นมากสำหรับเกษตรกร การเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเป็นวิธีหนึ่งที่จะทำ หากคุณยังไม่สังเกต การทำฟาร์มก่อให้เกิดของเสียมากมายในกระบวนการ และขยะเหล่านี้ส่วนใหญ่กลายเป็นขยะธรรมดาหรือแย่กว่านั้นคือถูกเผา เพื่อความสมดุลทำไมไม่ใช้ของเสียสะสมเป็นปุ๋ย? เป็นเรื่องเก่าที่จริง ๆ แล้วของเสียจากฟาร์มกลายเป็นปุ๋ย อาจมาจากปศุสัตว์หรือพืชผล ของเสียเหล่านี้เป็นส่วนผสมที่ช่วยบำรุงสุขภาพโดยรวมของฟาร์มของคุณ ของเสียจากฟาร์ม เช่น ก้าน สามารถหั่นให้เป็นชิ้นเล็กๆ เพื่อให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากขึ้นเมื่อใช้กับดิน

ในทางกลับกัน ของเสียจากปศุสัตว์สามารถนำไปใช้ได้โดยตรงแม้ไม่มีขั้นตอนที่ซับซ้อน อาจมีค่าใช้จ่ายในการทำเช่นนี้ แต่คุณเคยคิดถึงเงินออมที่จะได้รับจากการไม่ต้องซื้อปุ๋ยหรือไม่ สิ่งนี้สามารถช่วยคุณประหยัดเงินได้มากหากคุณจริงจังกับมัน เวลาเป็นอุปสรรคอันดับหนึ่งสำหรับสิ่งนี้เนื่องจากอาจต้องใช้เวลาในการสร้างผลลัพธ์ ปุ๋ยอินทรีย์แต่ก็ยังคุ้มค่าเมื่อในที่สุดคุณจะเห็นผลลัพธ์จากความพยายามของคุณ

นอกจากนี้ยังเป็นที่น่าสังเกตว่าตามกฎทั่วไปแล้ว

การฆ่าเชื้อแบบผสมดินไม่จำเป็นอย่างยิ่งแม้แต่กับภาชนะภายในอาคาร เป็นความคิดที่ดีที่จะใส่ไส้เดือนอย่างน้อยหนึ่งตัวในแต่ละภาชนะของคุณ ไม่ว่าจะอยู่ในที่ร่มหรือกลางแจ้ง นอกจากนี้ยังเป็นที่น่าสังเกตว่าประโยชน์ของปุ๋ยอินทรีย์ ปุ๋ยหมักไม่เพียงแค่ให้อาหารพืชของคุณเท่านั้น มันสร้างโครงสร้างของดินของคุณและยังเพิ่มสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กที่เป็นประโยชน์ซึ่งจะค่อยๆสลายอินทรียวัตถุเพื่อป้อนให้กับพืชของคุณ ความรู้และความพยายามของมนุษย์ในการปรับปรุงสิ่งต่าง ๆ รอบตัวเราต้องได้รับการยอมรับและชื่นชมตามสมควร แต่หลังจากนั้นมันก็มีทั้งผลดีและผลเสียเสมอ 

เป็นความรู้ทั่วไปว่าโดยทั่วไปแล้วพืชได้รับอาหารและน้ำและสารอาหารอื่นๆ จากราก พืชผ่านกระบวนการที่เรียกว่า ‘การสังเคราะห์ด้วยแสงซึ่งใบไม้สร้างพลังงานจากน้ำและแสงแดด แบคทีเรีย เชื้อรา ไส้เดือนฝอย หนอน และสิ่งมีชีวิตอื่นๆ สามารถพบได้ในดิน สิ่งมีชีวิตเหล่านี้ทำให้ดินอุดมสมบูรณ์และทำให้ดินอุดมสมบูรณ์ หากคุณใช้ปุ๋ยอินทรีย์ที่ผลิตในห้องปฏิบัติการ สารเคมีหรือยาฆ่าแมลง – สิ่งนี้สามารถฆ่าสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่ในดินและจะทำให้เกิดความผิดปกติหรือหยุดชะงักในความสัมพันธ์ระหว่างดินกับพืช เชื้อราที่เป็นอันตรายจะโจมตีต้นกุหลาบ

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.beltanatura.co.th/th

ปุ๋ยอินทรีย์