ภาพรวมของอุปสงค์และราคาของถ่านหิน

เป็นเชื้อเพลิงที่ผลิตจากถ่านหินโดยผ่านกรรมวิธีโค้ก เป็นหนึ่งในเชื้อเพลิงที่นิยมใช้มากที่สุดสำหรับการหลอมในเตาหลอม การผลิตเหล็กเป็นอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่ใช้โค้กเป็นเชื้อเพลิง สิ่งนี้นำไปสู่ความต้องการโค้กที่ผลิตจากถ่านหินทั่วโลกเพิ่มขึ้น เป็นผลให้มีความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างมากเช่นเดียวกับราคาโค้กในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา เมื่อพิจารณาถึงความต้องการของผู้ซื้อถ่านหินโค้ก เราสามารถคาดหวังได้ว่าแนวโน้มจะดำเนินต่อไปในปีต่อๆ ไป นี่คือการอภิปรายเกี่ยวกับแนวโน้มปัจจุบันและความคาดหวังในอนาคตของราคาถ่านโค้กและอุปสงค์

ทำให้ราคาถ่านหินสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญคือ

การผลิตเหล็กทั้งหมดของประเทศต่อปีในปัจจุบัน สิ่งนี้ได้เพิ่มความต้องการถ่านหินโค้กเพื่อให้การผลิตเหล็กเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน ถ่านหินประเทศที่สองที่มีความต้องการถ่านหินโค้กเพิ่มขึ้นคืออินเดีย แม้ว่าการผลิตเหล็กของประเทศที่ 60 เมตริกตันต่อปีนั้นไม่ใกล้เคียงกับของจีนเลย อัตราการเติบโตของการผลิตเหล็กของประเทศนั้นสูงกว่าของจีน และทำให้ความคาดหวังว่าการผลิตเหล็กทั้งหมดในประเทศจะเพิ่มขึ้น

ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมนี้เชื่อมั่นอย่างแน่วแน่ในอีกไม่กี่ปีต่อมา สิ่งนี้จะนำไปสู่ความต้องการของผู้ซื้อถ่านโค้กที่เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอนจากประเทศ เท่าที่ประเทศในยุโรปและประเทศในทวีปอเมริกามีความกังวล พวกเขาถูกคาดหวังมากเกินไปที่จะเพิ่มความต้องการถ่านหิน ถ่านหิน ราคาใช้เป็นสารถลุงที่ต้องการมากที่สุดสำหรับเตาหลอมเหล็กหล่อในประเทศเหล่านี้ ภาวะถดถอยมีผลเสียต่อการนำเข้าโค้กของประเทศเหล่านี้อย่างแน่นอน เมื่อพ้นช่วงภาวะถดถอย

ประเทศเหล่านี้ควรเริ่มนำเข้าถ่านหินมากขึ้นอีกครั้ง

การเผาถ่านหินเป็นวิธีที่ก่อให้เกิดมลพิษมากที่สุดในการผลิตไฟฟ้าและส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมาก นอกจากการผลิตก๊าซเรือนกระจกจากการเผาถ่านหินแล้ว ยังมีสารประกอบอันตรายอื่นๆ อีกมากมายที่ปล่อยออกมาในระหว่างกระบวนการนี้ แต่ปัญหาสิ่งแวดล้อมไม่ได้จำกัดอยู่ที่กระบวนการเผาไหม้เท่านั้น การสกัด การขนส่ง การจัดเก็บ และการกำจัดถ่านหินล้วนสร้างปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมเพิ่มเติมอย่างไรก็ตาม ปริมาณมลพิษที่เกิดจากการเผาไหม้ถ่านหินนั้นมีความแตกต่างกันขึ้นอยู่กับประเภทของเทคโนโลยีที่ใช้

เทคโนโลยีใหม่ของโรงไฟฟ้าที่ใช้ถ่านหินเป็นเชื้อเพลิงกำลังเกิดขึ้นพร้อมกับความสามารถในการลดปริมาณก๊าซเรือนกระจกและสารประกอบอันตรายอื่นๆ ที่ปล่อยออกมาในระหว่างกระบวนการเผาไหม้ การเผาไหม้แบบวงจรรวมการแปรสภาพเป็นแก๊สแบบผสมผสาน เป็นการนำเทคโนโลยีใหม่นี้มาใช้และอ้างว่าช่วยลดการปล่อยก๊าซที่เป็นอันตรายได้อย่างมาก แม้จะมีการลดมลภาวะจากการใช้เทคโนโลยีแต่โรงไฟฟ้าถ่านหินก็ยังคงส่งผลกระทบร้ายแรงต่อสิ่งแวดล้อม