เคล็ดลับสำหรับเสาเข็มไมโครไพล์ที่สวยงาม

เป็นเรื่องง่ายที่จะเห็นว่าทำไมเจ้าของบ้านจึงเลือกถนนไมโครไพล์ คอนกรีตมีความทนทาน บำรุงรักษาต่ำ และมีลักษณะที่มีคุณภาพ สีสัน ลวดลาย และพื้นผิวที่หลากหลายทำให้เจ้าของบ้านได้เลือกสรร ตัวเลือกทั้งหมดเหล่านี้ไม่มีประโยชน์ อย่างไรก็ตาม หากหลังจากคุณลงทุนในถนนรถแล่นที่มีคุณภาพได้ไม่นาน มันก็จะมีรอยร้าวและมีรอยเปื้อน ไมโครไพล์อย่างถูกต้องมีความสำคัญต่อถนนรถวิ่งที่สวยงามและปราศจากปัญหา ไมโครไพล์ต่อไปนี้คือประเด็นที่สำคัญที่สุดบางประการที่ควรพิจารณาเมื่อติดตั้งไมโครไพล์

ไมโครไพล์บนดินที่แข็งและกะทัดรัด

ไมโครไพล์ลงบนดินที่นิ่มและไม่บดอัดจะส่งผลให้เกิดการโก่งตัวและรอยแตกบนไมโครไพล์ เมื่อรถของคุณขับทับ ติดตั้งข้อต่อควบคุมในแผ่นพื้น เส้นเหล่านี้กระตุ้นให้คอนกรีตแตกตรงตำแหน่งเหล่านี้และไม่กระจายไปยังส่วนอื่น ๆ ของถนนรถแล่น ข้อดีอีกประการหนึ่งคือ ข้อต่อเหล่านี้จะช่วยป้องกันรอยแตกร้าวโดยปล่อยให้ไมโครไพล์ขยายตัวหรือหดตัวเช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นในอุณหภูมิที่ต่างกัน หากไม่มีข้อต่อเหล่านี้ การขยายตัวหรือการหดตัวซ้ำๆ มักจะส่งผลให้เกิดรอยแตก ผู้ติดตั้งต้องแน่ใจว่าส่วนควบคุมนั้นลึกเพียงพอ ข้อต่อควบคุมควรมีความหนา

ต้องเว้นระยะห่างอย่างเหมาะสมด้วย ซึ่งหมายถึงการเว้นระยะห่างระหว่าง 15 ฟุตหรือน้อยกว่า เจ้าของบ้านมีตัวเลือกเมื่อพูดถึงขนาดและการเลือกวัสดุสำหรับถนนคอนกรีตของพวกเขา ความหนา 4 นิ้วก็เพียงพอหรือไม่ ไมโครไพล์กับทางรถวิ่ง และควรใช้อย่างไร รวมทั้งสิ่งที่ต้องมองหาในคอนกรีตล้วนเป็นคำถามที่พบบ่อย ไมโครไพล์ควรมีความหนาอย่างน้อย 5 นิ้ว คอนกรีตหนาจะดีกว่าสำหรับทางวิ่งและค่าใช้จ่ายระหว่าง 4 นิ้วถึง 5 นิ้วไม่มากเมื่อพิจารณาต้นทุน

เหล็กมีราคาไม่แพง ช่วยเสริมความแข็งแรงของไมโครไพล์

ยึดแผ่นพื้นร้าวเข้าด้วยกัน มักจะบอกได้ง่ายว่าเมื่อใดที่ไม่ใช้เหล็ก เพราะรอยแตกอาจมีขนาดเพิ่มขึ้น ไมโครไพล์ที่อยู่ติดกันสามารถมีความสูงต่างกันได้สองระดับ ในการใช้ประโยชน์จากประสิทธิภาพของเหล็ก จำเป็นต้องวางเหล็กลงจากด้านบนของแผ่นน้อยกว่าสองนิ้ว ถนนรถแล่นส่วนใหญ่เชื่อมต่อกับสนามหญ้า วิธีป้องกันไม่ให้หญ้างอกขึ้นมาตามทางเดินรถของคุณคือ กำจัดหญ้าให้ห่างจากซีเมนต์ไม่เกิน 2 ถึง 3 นิ้ว น้ำและฝนจะระบายออกจากพื้นผิวได้ดีขึ้นเช่นกัน ต้นไม้ พุ่มไม้ และพืชอื่นๆ อาจทำให้เกิดปัญหาได้หากพวกมันเติบโตใกล้กับถนนของคุณมากเกินไป

รากจะงอกขึ้นมาทางซีเมนต์ แตกร้าว ทำให้แตกออกและแตกเป็นเสี่ยงๆ การย้ายต้นไม้เหล่านี้หากไม่ใหญ่เกินไปจะช่วยแก้ปัญหานี้ได้ เสาเข็ม ไมโครไพล์สิ่งที่ง่ายที่สุดที่คุณสามารถทำได้เพื่อให้ถนนรถแล่นของคุณดูดีคือการทำความสะอาดเป็นครั้งคราว ใช้เครื่องเป่าลมเพื่อเอาใบ หญ้า ไม้ และเศษอื่น ๆ การใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงเพื่อฉีดทำความสะอาดบริเวณนั้นทันทีหลังจากที่น้ำมัน น้ำมันเบนซิน จารบี หรือคราบอื่นๆ หกใส่ วิธีที่ดีที่สุดในการขจัดคราบประเภทนี้

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.narongmicrospun.com/