ปลั๊กไฟระบบไฟฟ้าภายในบ้านของคุณ

ปลั๊กไฟ

 

สิ่งแรกที่คุณต้องพิจารณาเมื่อวางแผนปรับปรุงบ้านคือระบบไฟฟ้าที่มีอยู่ เงื่อนไขของปลั๊กไฟที่มีอยู่และความจุ ของระบบเป็นรหัสหรือไม่ นอกจากระบบประปาและระบบทำความร้อนและความเย็นแล้ว การปรับปรุงปลั๊กไฟในบ้านจะเป็นงานปรับปรุงที่มีราคาแพงที่สุดงานหนึ่ง การเดินสายไฟครั้งใหญ่จะทำให้คุณต้องใช้บริการปลั๊กไฟที่มีใบอนุญาต มีบางสถานการณ์ที่คุณสามารถทำงานด้านไฟฟ้าได้ด้วยตัวเองโดยมีใบอนุญาตที่เหมาะสม โดยงานของคุณได้รับการรับรองโดยผู้ตรวจการไฟฟ้าที่มีใบอนุญาต คุณต้องตรวจสอบรหัสอาคารในพื้นที่ของคุณก่อนที่จะเริ่ม

อย่างของระบบปลั๊กไฟในที่พักอาศัย

ทางเข้าบริการและแผงวงจรหลักเป็นองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดของระบบ อาจจำเป็นต้องมีแผงวงจรเสริมเพิ่มเติม ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความซับซ้อนของวงจรการเดินสาย ปลั๊กไฟแห่งชาติปัจจุบันแนะนำบริการปลั๊กไฟขาเข้าขั้นต่ำ 100 แอมป์ หากแผงบริการของคุณมีน้อยกว่า ควรอัปเกรดเป็นค่าแอมแปร์ขั้นต่ำหรือสูงกว่าเพื่อตอบสนองความต้องการของโหลดไฟฟ้าที่ทันสมัย บ้านใหม่ส่วนใหญ่มีสายบริการ 200 แอมป์ หลายครั้งที่แผงบริการแบบเก่าไม่ได้มีการต่อสายดินเพียงพอ ดังนั้นหากคุณยังคงรักษาแผงที่มีอยู่ ควรให้ช่างไฟฟ้าตรวจสอบอย่างละเอียด

ปลั๊กไฟจริงที่วิ่งผ่านบ้านของคุณ

  • ปลั๊กไฟซึ่งประกอบเป็นวงจรแต่ละวงจรอาจเป็นอลูมิเนียมหรือทองแดงบ้านเก่าและบ้านบางหลังสร้างขึ้นในช่วงยุค 70 และต้นยุค 80 ใช้สายไฟอะลูมิเนียม
  • รหัสอาคารสมัยใหม่ในชุมชนส่วนใหญ่ไม่อนุญาตให้ใช้ปลั๊กไฟ มีเหตุผลหลายประการสำหรับเรื่องนี้อะลูมิเนียมและทองแดงจะขยายตัวและหดตัวเมื่อถูกความร้อน
  • ปลั๊กไฟซึ่งแตกต่างจากทองแดงมีแนวโน้มที่จะสูญเสียความหนาแน่นในแต่ละรอบมันสามารถทำให้เกิดการกัดกร่อนเมื่อสัมผัสกับโลหะบางชนิด และการกัดกร่อนนี้จะเพิ่มความต้านทานของการเชื่อมต่อ
  • อันตรายจากไฟไหม้เป็นปัญหาหลักของอลูมิเนียม

มีวิธีทำให้อลูมิเนียมปลอดภัย

แต่เราจะกล่าวถึงในบทความอื่น การเดินสายทองแดงที่เป็นของแข็งเป็นวัสดุทางเลือกสำหรับบ้านใหม่หรือการปรับปรุงใหม่ แม้ว่าสายไฟขนาด 14 เกจจะใช้ได้กับหลายวงจร แต่ขอแนะนำให้ติดตั้งสายไฟขนาด 12 เกจ ซึ่งมีราคาสูงกว่าเล็กน้อย แต่สามารถรองรับกระแสไฟฟ้าได้มากกว่า ทำให้ปลอดภัยและประหยัดพลังงานมากขึ้น หากคุณกำลังปรับปรุงบ้านเก่ามากและสายไฟมีฉนวนผ้าหรือถ้าฉนวนเปราะและแตก คุณจะต้องเปลี่ยนสายไฟทองแดงใหม่ทั้งหมด ต้องถอดวัสดุปิดผนังจนถึงกระดุม มันเป็นงานใหญ่ คุณควรได้รับค่าประมาณจากปลั๊กไฟ ยี่ห้อไหนดีที่มีชื่อเสียง บ้านที่มีอายุมากกว่าส่วนใหญ่จะมีร้านค้าจำนวนจำกัดในแต่ละห้อง อย่าลืมใช้เวลาในการวางแผนสำหรับร้านใหม่