plastic polymer ช่องทางที่ต้องการมากที่สุดสำหรับการใช้งาน

นับตั้งแต่มีการเริ่มต้นการสื่อสารด้วยแสงแบบคลื่นแสงกับไฟเบอร์ การมุ่งเน้นที่เทคโนโลยีสำหรับการใช้งานด้านโทรคมนาคมทางไกล และนั่นคือเหตุผลที่ใยแก้วนำแสงโหมดเดียวเป็นช่องทางที่ต้องการมากที่สุด plastic polymer สำหรับการใช้งานดังกล่าวเนื่องจากความต้องการแบนด์วิธที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ plastic polymer ตลาดการสื่อสารข้อมูลจึงได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในด้านการสื่อสารด้วยไฟเบอร์ออปติก หลังจากการแข่งขันกับเทคโนโลยีอื่นๆ หลายรอบ

อีเธอร์เน็ตเป็นผู้ชนะสำหรับเครือข่าย LAN อย่างเห็นได้ชัดไฟเบอร์มัลติโหมดที่ใช้ซิลิกาถูกนำมาใช้ plastic polymer เพื่อให้มีการเชื่อมต่อแบบออปติคัลราคาไม่แพงพร้อมกับตัวรับส่งสัญญาณที่อิงอย่างไรก็ตาม ไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุดในการกระจายใยแก้วนำแสงที่มีซิลิกาเป็นส่วนประกอบ plastic polymer แม้แต่ในอาคารและเครือข่ายในบ้านหรือในการเชื่อมต่อโครงข่ายทำไม ใยแก้วนำแสงแบบพลาสติก POF ซึ่งมีแกนหลักขนาดใหญ่ คาดว่าจะเป็นสื่อในสำนักงานและเครือข่าย

ช่วยลดต้นทุนการเชื่อมโยงทั้งหมดได้อย่างมากแต่ POF มีปัญหา

ภายในบ้าน แกนขนาดใหญ่ของใยแก้วนำแสงแบบพลาสติกช่วยให้สามารถใช้ตัวเชื่อมต่อพลาสติกแบบฉีดขึ้นรูปราคาถูก ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนการเชื่อมโยงทั้งหมดได้อย่างมากแต่ plastic polymer มีปัญหาของตัวเอง อุปสรรคที่สำคัญที่สุดคือการสูญเสียสัญญาณ การลดทอน ของเส้นใยพลาสติกสูง PMMA ถูกใช้เป็นแกนนำแสงสำหรับ POF แบบ plastic polymer ที่มีจำหน่ายทั่วไป และการลดทอนของ PMMA อยู่ที่ประมาณ 100 dB/km การลดทอนที่สูงนี้จะจำกัดแอปพลิเคชันของ POF ในแอปพลิเคชันการสื่อสารข้อมูลที่มีระยะทางมากกว่า 100 เมตรนี่คือข่าวดีแม้ว่า

นักพัฒนาพบว่า PF อะมอร์ฟัสพอลิเมอร์ plastic polymer ที่มีดัชนีการไล่ระดับสีพลาสติกใยแก้วนำแสงช่วยขจัดปัญหาการลดทอนด้วยเส้นใยพลาสติกที่ใช้ PMMA พวกเขาได้พัฒนา POF แบบ plastic polymer ที่ใช้ PF-polymer โดยมีระดับการลดทอนเพียง 10 dB/km จากการคำนวณทางทฤษฎี GI POF ที่ใช้ PF-polymer สามารถบรรลุระดับการลดทอนที่ใกล้เคียงกันเช่นเดียวกับใยแก้วที่มีซิลิกาเป็น 0.3dB/km ด้วยโปรไฟล์ดัชนีการหักเหของแสงที่ปรับ

การไล่ระดับสีของ PF-Polymer มีศักยภาพมหาศาลในการใช้งานการสื่อสาร

ให้เหมาะสมใน GI POF ที่ใช้ PF-polymer ความเร็วในการส่งข้อมูลมากกว่า 10Gb/s สามารถทำได้มากกว่า 1 กม. นี่คือตัวชี้วัดการสูญเสียที่แท้จริงและการกระจายตัวของวัสดุต่ำของพอลิเมอร์ plastic polymer เมื่อรวมกับแบนด์วิดธ์ที่สูงที่เป็นไปได้ตามทฤษฎีและต้นทุนการเชื่อมโย

plastic polymer
plastic polymer types

งทั้งหมดต่ำ ไฟเบอร์ออปติกพลาสติกแบบไล่ระดับตามดัชนี

การไล่ระดับสีของ plastic polymer มีศักยภาพมหาศาลในการใช้งานการสื่อสารข้อมูลด้วยไฟเบอร์ออปติกดังนั้นจึงเป็นประโยชน์ในการรักษา Mother Earth การรวบรวมผลิตภัณฑ์ plastic polymer types จากถังขยะของเรา และแม้แต่ในหลุมฝังกลบของเรา และการระบุประเภทของพอลิเมอร์ ถือเป็นแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับการรีไซเคิลอย่างมีประสิทธิภาพ ในบางครั้ง การรีไซเคิลพลาสติกจะกลายเป็นแหล่งรายได้โดยไม่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อสิ่งแวดล้อม