วิธีดูแลท่อ hdpe

ท่อ hdpe

 

ท่อโพลีเอทิลีนความหนาแน่นสูง ท่อ hdpe ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยในการขนส่งน้ำและน้ำทิ้งเป็นหลัก ต้องดูแลท่อให้ดี. วิธีดูแลรักษาให้ดีมีดังนี้ เมื่อเป็นเรื่องของการติดตั้ง คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ติดตั้งเครื่องอย่างถูกต้อง ตามกฎทั่วไป คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณติดตั้งตามคำแนะนำของผู้ผลิต วิธีทั่วไปในการติดตั้งท่อ 2 วิธี ได้แก่ วิธีเจาะตามทิศทางและการสร้างร่องลึกแบบเปิด เพื่อผลลัพธ์ที่ดี คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ติดตั้งท่อโดยช่างผู้ชำนาญ คุณไม่ควรปล่อยยูนิตในร่องลึกหรือบังคับยูนิตผ่านการเจาะตามทิศทางเมื่อถอยกลับเพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายต่อท่อ

ท่อ hdpe ควรระมัดระวังและอย่าทำให้ท่อเสียหาย

วัสดุที่ดีที่สุดในการจัดการท่อ hdpe ได้แก่ เชือก ผ้าหรือสลิงและสายรัดที่มียางป้องกัน หากต้องการยกท่อ ควรใช้สลิงสองตัวที่แยกจากกัน คุณควรหลีกเลี่ยงการใช้โซ่ ตะขอ หรือสายเคเบิลที่สอดเข้าไปในปลายท่อ เมื่อจัดเก็บอุปกรณ์ คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้จัดเก็บไว้บนพื้นราบที่ปราศจากวัตถุมีคมซึ่งอาจทำให้ท่อเสียหายได้ หากคุณกำลังวางแผนวางท่อ คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าหน่วยที่คุณวางซ้อนกันไม่ได้ทำให้ชั้นล่างเสียหาย

หากพื้นดินไม่เหมาะสำหรับเก็บท่อ hdpe คุณควรพิจารณาใช้หมอนไม้ หมอนควรเว้นระยะห่างในลักษณะที่ไม่มีการเสียรูปของท่อเมื่อสัมผัสกับหมอนรองนอนหรือระหว่างส่วนรองรับ ท่อ hdpe เข้ากับอุปกรณ์เสริม เช่น วาล์ว แทงค์ และปั๊ม คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้เชื่อมต่ออย่างเหมาะสม เพื่อการเชื่อมต่อที่ถูกต้องจะเกิดขึ้นสามสิ่งต้องเกิดขึ้น หน้าแปลนโพลีเอทิลีนควรเชื่อมเข้ากับปลายท่อ hdpe ด้วยความร้อน แหวนสำรองสแตนเลส ควรจับคู่กับหน้าแปลนสแตน

นี่คือวิธีการดูแลท่อ hdpe บางส่วน เพื่อให้แน่ใจว่า

ท่อมีคุณภาพสูง คุณควรซื้อจากร้านค้าที่มีชื่อเสียง เมื่อทำการติดตั้งเครื่อง ตรวจสอบให้แน่ใจเสมอว่างานนั้นทำโดยผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการรับรอง เป็นเพียงสัญญาณว่าเรากำลังก้าวไปข้างหน้าด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยี เทคโนโลยีสมัยใหม่ช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ได้มากมาย และได้วางแผนพร้อมทั้งอุปกรณ์สำหรับการทำงานให้สำเร็จซึ่งครั้งหนึ่งเคยคิดว่าเป็นไปไม่ได้ ตั้งแต่เรื่องเล็กไปจนถึงเรื่องใหญ่ทุกอย่างได้รับการดูแล ตอนนี้ปัญหาการรั่วไหล

ไปป์ไลน์ส่วนใหญ่ของคุณจะลดลงด้วยเพียงแค่ติดตั้งซับในท่อ hdpe หากคุณต้องการกำจัดท่อระบายน้ำ ให้ตรวจสอบก่อนเพื่อให้แน่ใจว่าท่อส่งผ่านเข้าไปได้ ก่อนเริ่มกระบวนการให้ล้างข้อมูลอย่างถูกต้อง ตอนนี้ใส่ซับโดยดึงจากอีกด้านหนึ่งหรือดัน ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องทำขั้นตอนนี้ด้วยตนเอง คุณสามารถใช้อุปกรณ์และเทคนิคต่างๆ ได้ และอย่าลืมเผื่อพื้นที่ไว้ประมาณ 5 ฟุตเป็นส่วนที่เปิดออก สิ่งสำคัญคือต้องจัดตำแหน่งให้เหมาะสมเพื่อให้มีความชันเท่ากัน อีกส่วนหนึ่งควรวางในลักษณะที่ปลายเปิดของส่วนแรกหันเข้าหาอีกส่วนหนึ่งโดยเด็ดขาด สอบถามที่ https://www.ririt.co.th/news/difference-between-pn-pe80-pe100-hdpe