ป้ายทะเบียนประมูลที่ชาญฉลาด

ป้ายทะเบียนประมูลเรียกอีกอย่างว่าป้ายทะเบียนหรือป้ายทะเบียน เกือบทุกประเทศหรือทุกรัฐมีข้อกำหนดทางกฎหมายที่จดทะเบียนรถ ค่าใช้จ่ายในการลงทะเบียนแตกต่างกันไปตามเขตอำนาจศาลและวิธีการแสดงผลก็แตกต่างกันไป อย่างไรก็ตาม สิ่งหนึ่งที่สอดคล้องกันคือป้ายทะเบียนรถ มีเพียงสามขนาดมาตรฐานในโลกและกฎเกณฑ์ที่ควบคุมสิ่งที่อยู่บนนั้น อีกครั้งจะถูกกำหนดโดยเขตอำนาจศาลที่รับผิดชอบ

ผู้คนดูสนุกสนานกับป้ายทะเบียนประมูลเหล่านี้ ในหลาย ๆ แห่ง

เราสามารถออกแบบป้ายทะเบียนประมูลให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวได้ พวกเขาเรียกว่าป้ายทะเบียนส่วนบุคคล ตัวอย่างเช่น หลายมณฑลและไชร์มีชื่อเคาน์ตีหรือไชร์และหมายเลข บนรถของตน บางครั้งจานเหล่านี้กลายเป็นของสะสม โดยเฉพาะชื่อรถยนต์ สโมสรฟุตบอล และชื่อกลุ่มผลประโยชน์อื่นๆ แล้วมีบรรดาผู้ที่ใช้เวลาคิดจานที่ตลกหรือฉลาด เมื่อเร็ว ๆ นี้ฉันเห็นจานที่มี ทะเบียนประมูลและฉันคิดว่ามันหมายความว่าฉันเป็นหมอ จานที่ฉลาดอีกอย่างคือ  มักจะมีการเสนอขายเพลตแบบกำหนดเอง เฉพาะบุคคล ส่วนบุคคลหรือส่วนตัว และราคา 1,000 ดอลลาร์ก็ไม่เป็นปัญหา

แผ่นบางแผ่นขายได้หลายหมื่นเหรียญ ทะเบียนประมูลเหล่านี้มักจะขายในการประมูลเพื่อกำหนดมูลค่าตลาดที่แท้จริง มูลค่าแผ่น ของอังกฤษจานแรกต้องมหาศาล ทะเบียนประมูลทั้งเก็บแผ่นป้ายทะเบียนจริงหรือแผ่นป้ายทะเบียนแปลกใหม่ ความแตกต่างในการสะสมคือราคาป้ายทะเบียนแบบใหม่ถูกกว่าของจริงมาก เมื่อซื้อออนไลน์ ให้แน่ใจว่าได้ยืนยันว่าคุณได้รับสิ่งที่คุณจ่ายไปจริง ๆไม่ว่าคุณต้องการป้ายทะเบียนอะไร มองไปรอบๆ แล้วคุณจะพบสิ่งที่น่าสนใจ

ทะเบียนประมูลส่วนบุคคลเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมมานานหลายทศวรรษ

และแนวคิดในการได้แผ่นป้ายทะเบียนประมูลที่มีความพิเศษและไม่เหมือนใครในทางใดทางหนึ่ง (เช่น ป้ายทะเบียน “A1” ที่เป็นหนึ่งในทะเบียนรุ่นแรกๆ มีมานานกว่าศตวรรษแล้ว) บุคคลที่มีไหวพริบได้ตระหนักว่ามีเงินเป็นจำนวนมากในป้ายทะเบียนพิเศษที่มีจำหน่ายแล้วแผ่นป้ายพิเศษเหล่านี้จะติดมากับรถของผู้คน ซึ่งดีและดีทั้งหมด แต่ถ้าคุณมีมอเตอร์ไซค์ล่ะ? โชคดีที่ในสหราชอาณาจักร เพลทรถยนต์และเพลทจักรยานใช้รูปแบบเดียวกันทุกประการ

มีเพียงรูปร่างของตัวจานเท่านั้นที่ต่างกัน ในบางประเทศ รถจักรยานยนต์และรถยนต์ใช้ป้ายทะเบียนรูปแบบต่างๆ ตัวอย่างที่ดีที่สุดคือในดูไบ ซึ่งมีการประมูลแผ่นป้ายทะเบียนประมูลแยกต่างหากข้างๆ ตัวรถ แต่มีสิ่งแปลกประหลาดเกิดขึ้น คุณจะได้รับการอภัยเพราะคิดว่าราคาป้ายทะเบียนรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ที่คล้ายคลึงกันจะบรรลุราคาที่ใกล้เคียงกัน แต่ความจริงแล้วไม่ได้เป็นเช่นนั้น