ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักประเพณีเกี่ยวกับอาหารและวันตรุษจีน

มีประเพณีเกี่ยวกับอาหารและวันตรุษจีนเกือบพอๆ กับที่มีครอบครัวชาวจีน ศุลกากรแตกต่างกันไปตามภูมิภาคและแม้กระทั่งระหว่างหมู่บ้าน บทความนี้ไม่ได้มีวัตถุประสงค์ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักเพื่อเป็นรายการที่ครอบคลุมหรือสรุปของประเพณีทั้งหมด แต่ควรให้รสชาติของประเพณีทั่วไปและที่แพร่หลายมากขึ้นเค้กเหล่านี้มีหลายแบบ แต่ทั้งหมดประกอบด้วยแป้งที่ทำจากแป้งข้าวเหนียว พวกเขาถือว่าโชคดีในวัฒนธรรมจีนเนื่องจากชื่อของขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักเป็นคำพ้องความหมาย

สำหรับ higher year หรือ ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักมีเรื่องราวและตำนานมากมายเกี่ยวกับเค้กปีใหม่ เรื่องหนึ่งคือพวกมันมีถิ่นกำเนิดในซูโจวในช่วงฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วง 770 ถึง 476 ปีก่อนคริสตกาลครั้งหนึ่งมีการเก็บเกี่ยวที่ดีเป็นพิเศษซึ่งส่งผลให้มีข้าวส่วนเกิน แทนที่จะแจกจ่ายหรือขายเพียงอย่างเดียว ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักผู้ปกครองตัดสินใจว่าข้าวส่วนเกินนี้ควรนึ่ง บด และปั้นเป็นก้อนอิฐ แล้วนำไปใส่ในกำแพงเมือง หลายปีต่อมาเกิดความอดอยากและผู้คนก็จำเรื่องราวเก่า ๆ

จุดประสงค์เพื่อให้ขนมเหนียวหยุดไม่ให้เขาพูดและปล่อยข่าวลือเกี่ยวกับครอบครัว

เกี่ยวกับอิฐที่ทำจากข้าวได้ พวกเขาพังกำแพงและค้นพบเค้กข้าวที่ช่วยให้เมืองรอดจากความอดอยากขนมนี้มักถูกมองว่าเป็นเครื่องเซ่นไหว้เทพเจ้าแห่งครัว ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักโดยมีจุดประสงค์เพื่อให้ขนมเหนียวหยุดไม่ให้เขาพูดและปล่อยข่าวลือเกี่ยวกับครอบครัวเกี๊ยวเหล่านี้เป็นอาหารปีใหม่ทั่วไป เจียวจือ ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักเป็นเกี๊ยวชนิดหนึ่งที่พบได้ทั่วไปในภาคเหนือของจีน และมักรับประทานตอนเที่ยงคืนของวันปีใหม่ เนื่องจากมีรูปร่างเหมือนแท่งทองคำ จึงแสดงถึงความเจริญรุ่งเรือง ไม่เหมือนพุดดิ้งคริสต์มาสทางทิศตะวันตก เหรียญหรือเครื่องประดับบางครั้งถูกเพิ่มลงในเกี๊ยว

และควรจะนำโชคมาสู่ผู้ที่พบมัน ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักในทางกลับกัน ถือว่าเป็นลางร้ายสำหรับปีหน้าหากคุณทำเกี๊ยวซ่าแตกเรื่องราวหนึ่งที่เป็นที่มาของพวกมันคือพวกมันถูกสร้างขึ้นจากเนื้อของสัตว์ประหลาดที่เคยข่มขู่เมือง ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักอีกเรื่องหนึ่งคือพวกมันถูกใช้เป็นยารักษาอาการหนาวสั่นที่หู ในภาษาจีนกวางตุ้ง เกี๊ยว เรียกว่า jau gokส้มแมนดารินสิ่งเหล่านี้เชื่อมโยงกับวันตรุษจีนเนื่องจากผู้เยี่ยมชมมักนำแมนดารินสองหรือสี่ตัวไปมอบให้กับโฮสต์ของพวกเขา

ดังนั้นจึงสนับสนุนให้โยนอย่างกระตือรือร้นความสุขของพระพุทธเจ้าในวันแรก

การปฏิบัตินี้มีต้นกำเนิดมาจากคำภาษาจีนกลางคล้ายกับคำว่าทอง ดังนั้นจึงถือว่าเป็นลางสังหรณ์แห่งความโชคดีในปีหน้าYousheng เป็นอาหารจานใหม่ที่มีต้นกำเนิดในสิงคโปร์และมาเลเซีย ขนมเปี๊ยะใหญ่ ไส้ทะลักจานนี้ประกอบด้วยผักฝอยและปลาดิบ เมื่อเสิร์ฟแล้วขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลัก เหล่านักทานจะลุกขึ้นและโยนส่วนผสมขึ้นไปในอากาศด้วยตะเกียบ เชื่อกันว่าความสูงของการโยนสะท้อนให้เห็นถึงความสูงของโชคลาภที่บุคคลสามารถคาดหวังได้ในปีนั้น

ดังนั้นจึงสนับสนุนให้โยนอย่างกระตือรือร้นความสุขของพระพุทธเจ้าในวันแรกของปี บางครั้งก็เป็นธรรมเนียมที่จะกิน ความสุขของพระพุทธเจ้าเป็นอาหารมังสวิรัติที่มักประกอบด้วยราดำและเส้นก๋วยเตี๋ยว ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักและปรุงในซอสถั่วเหลือง ชื่อนี้สะท้อนถึงประเพณีของชาวพุทธที่คุณควรงดการกินเนื้อสัตว์ในช่วงห้าวันแรกของปี

 

รายละเอียดเพิ่มเติม:  th-th.facebook.com/nongtuta888