ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักประเพณีเกี่ยวกับอาหารและวันตรุษจีน

มีประเพณีเกี่ยวกับอาหารและวันตรุษจีนเกือบพอๆ กับที่มีครอบครัวชาวจีน ศุลกากรแตกต่างกันไปตามภูมิภาคและแม้กระทั่งระหว่างหมู่บ้าน บทความนี้ไม่ได้มีวัตถุประสงค์ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักเพื่อเป็นรายการที่ครอบคลุมหรือสรุปของประเพณีทั้งหมด แต่ควรให้รสชาติของประเพณีทั่วไปและที่แพร่หลายมากขึ้นเค้กเหล่านี้มีหลายแบบ แต่ทั้งหมดประกอบด้วยแป้งที่ทำจากแป้งข้าวเหนียว พวกเขาถือว่าโชคดีในวัฒนธรรมจีนเนื่องจากชื่อของขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักเป็นคำพ้องความหมาย

สำหรับ higher year หรือ ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักมีเรื่องราวและตำนานมากมายเกี่ยวกับเค้กปีใหม่ เรื่องหนึ่งคือพวกมันมีถิ่นกำเนิดในซูโจวในช่วงฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วง 770 ถึง 476 ปีก่อนคริสตกาลครั้งหนึ่งมีการเก็บเกี่ยวที่ดีเป็นพิเศษซึ่งส่งผลให้มีข้าวส่วนเกิน แทนที่จะแจกจ่ายหรือขายเพียงอย่างเดียว ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักผู้ปกครองตัดสินใจว่าข้าวส่วนเกินนี้ควรนึ่ง บด และปั้นเป็นก้อนอิฐ แล้วนำไปใส่ในกำแพงเมือง หลายปีต่อมาเกิดความอดอยากและผู้คนก็จำเรื่องราวเก่า ๆ

จุดประสงค์เพื่อให้ขนมเหนียวหยุดไม่ให้เขาพูดและปล่อยข่าวลือเกี่ยวกับครอบครัว

เกี่ยวกับอิฐที่ทำจากข้าวได้ พวกเขาพังกำแพงและค้นพบเค้กข้าวที่ช่วยให้เมืองรอดจากความอดอยากขนมนี้มักถูกมองว่าเป็นเครื่องเซ่นไหว้เทพเจ้าแห่งครัว ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักโดยมีจุดประสงค์เพื่อให้ขนมเหนียวหยุดไม่ให้เขาพูดและปล่อยข่าวลือเกี่ยวกับครอบครัวเกี๊ยวเหล่านี้เป็นอาหารปีใหม่ทั่วไป เจียวจือ ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักเป็นเกี๊ยวชนิดหนึ่งที่พบได้ทั่วไปในภาคเหนือของจีน และมักรับประทานตอนเที่ยงคืนของวันปีใหม่ เนื่องจากมีรูปร่างเหมือนแท่งทองคำ จึงแสดงถึงความเจริญรุ่งเรือง ไม่เหมือนพุดดิ้งคริสต์มาสทางทิศตะวันตก เหรียญหรือเครื่องประดับบางครั้งถูกเพิ่มลงในเกี๊ยว

และควรจะนำโชคมาสู่ผู้ที่พบมัน ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักในทางกลับกัน ถือว่าเป็นลางร้ายสำหรับปีหน้าหากคุณทำเกี๊ยวซ่าแตกเรื่องราวหนึ่งที่เป็นที่มาของพวกมันคือพวกมันถูกสร้างขึ้นจากเนื้อของสัตว์ประหลาดที่เคยข่มขู่เมือง ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักอีกเรื่องหนึ่งคือพวกมันถูกใช้เป็นยารักษาอาการหนาวสั่นที่หู ในภาษาจีนกวางตุ้ง เกี๊ยว เรียกว่า jau gokส้มแมนดารินสิ่งเหล่านี้เชื่อมโยงกับวันตรุษจีนเนื่องจากผู้เยี่ยมชมมักนำแมนดารินสองหรือสี่ตัวไปมอบให้กับโฮสต์ของพวกเขา

ดังนั้นจึงสนับสนุนให้โยนอย่างกระตือรือร้นความสุขของพระพุทธเจ้าในวันแรก

การปฏิบัตินี้มีต้นกำเนิดมาจากคำภาษาจีนกลางคล้ายกับคำว่าทอง ดังนั้นจึงถือว่าเป็นลางสังหรณ์แห่งความโชคดีในปีหน้าYousheng เป็นอาหารจานใหม่ที่มีต้นกำเนิดในสิงคโปร์และมาเลเซีย ขนมเปี๊ยะใหญ่ ไส้ทะลักจานนี้ประกอบด้วยผักฝอยและปลาดิบ เมื่อเสิร์ฟแล้วขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลัก เหล่านักทานจะลุกขึ้นและโยนส่วนผสมขึ้นไปในอากาศด้วยตะเกียบ เชื่อกันว่าความสูงของการโยนสะท้อนให้เห็นถึงความสูงของโชคลาภที่บุคคลสามารถคาดหวังได้ในปีนั้น

ดังนั้นจึงสนับสนุนให้โยนอย่างกระตือรือร้นความสุขของพระพุทธเจ้าในวันแรกของปี บางครั้งก็เป็นธรรมเนียมที่จะกิน ความสุขของพระพุทธเจ้าเป็นอาหารมังสวิรัติที่มักประกอบด้วยราดำและเส้นก๋วยเตี๋ยว ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักและปรุงในซอสถั่วเหลือง ชื่อนี้สะท้อนถึงประเพณีของชาวพุทธที่คุณควรงดการกินเนื้อสัตว์ในช่วงห้าวันแรกของปี

 

รายละเอียดเพิ่มเติม:  th-th.facebook.com/nongtuta888

 

วิธีหารองเท้าเด็กหัดเดิน

ผู้เชี่ยวชาญบางคนแนะนำว่าเท้าเปล่าเหมาะกับวัยนี้มากกว่า อย่างไรก็ตาม เมื่อเราต้องพาพวกเขาออกจากบ้าน เราต้องการให้พวกเขาสวมรองเท้าเพื่อความปลอดภัยและสุขภาพของตนเอง ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับสำคัญบางประการในการค้นหารองเท้าที่เหมาะสมสำหรับเด็กวัยหัดเดิน ปัญหาอย่างหนึ่งของลูกวัยเตาะแตะคือพวกเขาไม่สามารถบอกเราได้ชัดเจนว่าชอบหรือรู้สึกอย่างไร สิ่งที่เราทำได้คืออ่านภาษากายและพฤติกรรมของพวกเขา รองเท้าเด็กหัดเดินที่ดีที่สุดสำหรับเด็กวัยหัดเดินคือพื้นรองเท้าที่ยืดหยุ่น ทนทาน แต่นุ่ม วัสดุบางเป็นสิ่งที่ดีสำหรับพวกเขา

มันจะทำให้พวกเขามีที่ว่างเพียงพอเนื่องจากรองเท้าเด็กหัดเดิน

วัสดุที่ยืดหยุ่นจะให้ความสบายในการเคลื่อนย้ายได้ตามต้องการ รองเท้าเด็กหัดเดินที่มีน้ำหนักเบาเพียงพอสำหรับพวกเขา น้ำหนักที่มากเกินไปจะทำให้เหนื่อยง่าย และออกนอกเส้นทางอาจทำให้สะดุดหรือล้มได้ อีกสิ่งหนึ่งที่เราควรใส่ใจในการเลือกรองเท้าเด็กหัดเดินก็คือขนาด เราไม่สามารถให้ขนาดที่เล็กกว่าหรือใหญ่กว่านั้นได้ก็ต้องพอดีกับเท้าของพวกเขา โดยปกติเมื่อเราซื้อรองเท้าสำหรับเด็กเล็ก รองเท้าจะพอดีในระยะสั้นเท่านั้นเนื่องจากอยู่ในระยะการเติบโตอย่างรวดเร็ว เราควรดูทุกครั้งที่จะใส่รองเท้า หากขนาดรองเท้าเล็กอยู่แล้วสำหรับพวกเขา

รองเท้าเด็กหัดเดินที่ไม่สบายอาจทำให้ลูกไม่อยากใส่รองเท้าอีกต่อไป ดังนั้น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเมื่อคุณได้รองเท้าสำหรับเด็กวัยหัดเดิน พบว่ารองเท้าแบบไหนที่ใส่สบาย เด็กวัยหัดเดินต้องการความสมดุล พวกเขายังคงเรียนรู้ที่จะเดิน ดังนั้นการทรงตัวจึงเป็นเรื่องใหญ่ ความหนาของพื้นรองเท้าเด็กหัดเดินมีความสำคัญมากในด้านความปลอดภัย พื้นรองเท้าหนาเกินไปอาจทำให้ลูกวัยเตาะแตะได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าเมื่อล้ม จำไว้ว่าเป็นเรื่องปกติที่เด็กวัยหัดเดิน ยางส่วนใหญ่ดีกว่าพลาสติกและไม้มากสำหรับวัสดุพื้นรองเท้า

รองเท้าเด็กหัดเดินควรให้การยึดเกาะที่ดีในทุกพื้นผิว

รองเท้าที่ลื่นแม้จะมีดีไซน์ที่น่ารักมากก็ไม่ปลอดภัยสำหรับลูกวัยเตาะแตะของคุณ รองเท้าเด็กหัดเดินสำหรับลูกวัยเตาะแตะ รองเท้าราคาแพงหรือราคาถูก พวกเขามักจะสนใจแต่รสนิยมของตัวเองเท่านั้น สิ่งสำคัญคือเราต้องขอให้เด็กวัยหัดเดินของเราเลือกแบบที่ต้องการและปล่อยให้พวกเขาลองสวมใส่ก่อนที่เราจะจ่ายเงิน จากประสบการณ์ของผม การซื้อรองเท้าสำหรับเด็กวัยหัดเดินไม่มีประโยชน์หากพวกเขาไม่ชอบตัวละครหรือแม้แต่การออกแบบและพยายามหารองเท้าสำหรับเด็กวัยหัดเดินที่ใส่เองได้ง่ายๆ รองเท้าที่ไม่มีเชือกผูกรองเท้าหรือต้องการหัวเข็มขัด

รองเท้าเด็กหัดเดินจะเป็นที่โปรดปรานของพวกเขา ซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่ผู้ปกครองด้วยเช่นกัน มันจะให้กระบวนการเรียนรู้ที่จะทำสิ่งต่าง ๆ ด้วยตนเอง การเลือกรองเท้าให้เหมาะกับลูกน้อยเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง เท้าของเด็กยังคงพัฒนาอยู่ในช่วงต้นของชีวิต และรองเท้าที่ไม่เหมาะสมอาจทำให้เกิดผลระยะยาวและปัญหากับเท้าของเด็กได้ การเลือกรองเท้าที่เหมาะสมกับรองเท้าอาจเป็นเรื่องยาก เนื่องจากคุณไม่สามารถมองเห็นได้ว่าเท้าจะพอดีกับรองเท้าด้านในตลอดฝ่าเท้าได้อย่างไร อย่างไรก็ตาม คุณสามารถบีบรองเท้าจากด้านนอกเพื่อให้แน่ใจว่าไม่ใหญ่