ประสิทธิภาพของแผง Solar Cell

อย่างไรก็ตามข้อเสียคือในขณะที่พวกเขามีราคาถูกกว่า Solar Cell ชนิดฟิล์มบางจะมีประสิทธิภาพน้อยกว่าผลึกของพวกเขา

เมื่อมองไปที่ประโยชน์ของเซลล์ผลึกและเซลล์ฟิล์มบาง ๆ เราจะเห็นได้ว่าเซลล์ผลึกผลิตพลังงานได้มากที่สุดสำหรับพื้นที่ที่กำหนด อย่างไรก็ตามปัญหาที่เกิดขึ้นก็คือพวกเขามีราคาแพงในการผลิตและยืดหยุ่นมาก (เนื่องจากคุณมีข้อ จำกัด ในการสร้างแผงจากขนาดเซลล์มาตรฐานและไม่สามารถเปลี่ยนหรือเปลี่ยนแปลงรูปทรงได้)

ประสิทธิภาพของเซลล์ชนิดต่างๆ:เซลล์วัสดุ ประสิทธิภาพพื้นที่ที่จำเป็นในการผลิตกำลังไฟสูงสุด 1 KW

Monocrystalline silicon 15-18% 7-9 m2

polycrystalline silicon 13-16% 8-11 m2

ทองแดง thin indium diselenide (CIS) 7.5-9.5% 11-13 m2

Cadmium telluride 6-9% 14-18 m2

อะมอร์ฟัสซิลิคอน 5-8% 16-20 มม

ในทางตรงกันข้ามเซลล์ฟิล์มบางมีราคาถูกในการผลิตและปัจจัยเดียวที่ จำกัด รูปร่างของพวกเขาคือพื้นผิวที่ติดตั้งอยู่ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถสร้างเซลล์ขนาดใหญ่และเซลล์ที่มีรูปร่างและขนาดต่างกันซึ่งทั้งหมดจะมีประโยชน์ ในบางโปรแกรม

ตอนนี้เรากำลังศึกษาถึงลักษณะSolar Cell 2 ชนิดที่แตกต่างกันคือเซลล์แสงอาทิตย์คริสตัลลีนและเซลล์แสงอาทิตย์ชนิดฟิล์มบาง ทั้งสองการทดลองได้รับการออกแบบให้ “อธิบาย” แทนที่จะทำให้รูปร่างเป็นพื้นผิวที่ติดตั้งอยู่จริง เทคโนโลยีที่จำเป็นเพื่อให้เซลล์แสงอาทิตย์ซิลิคอนจะออกจากการเข้าถึงของบ้านทดลองดังนั้นเราจะไป “แสดงให้เห็นถึง” กระบวนการของวิธีการที่เซลล์แสงอาทิตย์ที่ทำโดยใช้สิ่งที่คุณจะพบในห้องครัวของคุณ สำหรับเซลล์แสงอาทิตย์ชนิดฟิล์มบางเราจะทำเซลล์แสงอาทิตย์ที่เกิดขึ้นจริงซึ่งจะตอบสนองต่อแสงที่มีการเปลี่ยนแปลงคุณสมบัติทางไฟฟ้า อย่างไรก็ตามประสิทธิภาพของเซลล์ของเราจะแย่มากและจะไม่สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้ ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที https://aecbrand.com/