ครีมบำรุงผิวที่คุณเลือกใช้จำเป็นจะต้องผ่านการตรวจสอบทางการแพทย์มาแล้ว

กระบวนการแห่งริ้วรอยเกิดขึ้นได้กับทุกคน ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ อาทิ อาหาร น้ำ อากาศ มลภาวะ ความชื้น แสงแดด สารเคมี และพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันของแต่ละคน ดังนั้นเมื่อมีอายุเพิ่มขึ้น การใช้ครีมบำรุงผิวหน้าจึงกลายเป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันของแต่ละคนไปแล้ว โดยเฉพาะผู้หญิงวัย 30 ปีขึ้นไป ครีมบำรุงผิวหน้ามีด้วยกันหลากหลายชนิด พร้อมกับคุณสมบัติที่แตกต่างกันไป แต่ในปัจจุบันผู้บริโภคจะนิยมเลือกซื้อครีมบำรุงผิวหน้าที่มีคุณสมบัติหลายอย่างในหนึ่งเดียว สารสกัดจากธรรมชาติที่มีกรดไขมันที่จำเป็นต่อร่างกาย

มีคุณสมบัติป้องกันผิวหยาบกร้าน ไม่ทำให้ผิวแห้ง ลอกเป็นขุย ดังนั้นหากใครต้องการมีผิวที่ดูแข็งแรง อ่อนเยาว์ล่ะก็ลองเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมของอีพีโอรับรองไม่ผิดหวังสำหรับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่คุณเลือกใช้จำเป็นจะต้องผ่านการตรวจสอบทางการแพทย์มาแล้วว่าจะไม่ก่อให้เกิดการแพ้ ระคายเคืองต่อผิว และไม่มีส่วนประกอบของสารที่จะก่อให้เกิดสิวด้วย การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวชนิดที่มีน้ำมันเป็นส่วนประกอบนั้นควรพิถีพิถันมากเป็นพิเศษ เพราะใบหน้าของเราไวต่อการเกิดสิวมาก ควรเลือกใช้ครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของน้ำมันคาร์เนชั่น ซึ่งเป็นน้ำมันที่มีไขมันอิ่มตัว บริสุทธิ์ไม่ทำให้เกิดสิวและไม่ใส่สารกันบูด สำหรับผู้ที่มีผิวปกติควรเลือกใช้ครีมบำรุงผิวที่มีส่วนประกอบของสารที่ให้ความมันและความชุ่มชื้นค่อนข้างมาก

ครีมบำรุงผิวชนิดที่มีส่วนประกอบของมอยส์เจอไรเซอร์ชนิดเข้มข้นเหมาะอย่างยิ่งกับผู้ที่มีผิวแห้ง ยิ่งผิวแห้งมากเท่าไหร่ก็ต้องเลือกชนิดที่มีความเข้มข้นของครีมมากขึ้นตามไปด้วย สำหรับผู้ที่มีผิวมันควรเลือกใช้ครีมบำรุงผิวที่ระบุว่าเป็นชนิดออยล์ ฟรี เพราะผลิตภัณฑ์ชนิดนี้จะให้ความมันค่อนข้างน้อยจึงไม่ทำให้ใบหน้ามันเยิ้มจนเกินไปในช่วงระหว่างวัน หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีผิวหมองคล้ำ มีริ้วรอยเหี่ยวย่น หรือมีโอกาสต้องเจอกับแสงแดดอยู่เป็นประจำ ควรเลือกใช้ครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของอัลฟ่า ไฮดรอกซี่ แอซิด เพราะคุณสมบัติของเอเอชเอจะเป็นตัวช่วยเร่งเซลล์ผิวหนังกำพร้าชั้นบนที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกไปได้เร็วยิ่งขึ้น ผิวจึงดูผ่องใสและขาวเนียนยิ่งขึ้น